Một số lưu ý khi sửa chữa, cải tạo mặt bằng quán cafe

Tại sao phải sửa chữa, cải tạo mặt bằng quán cafe?

Trong quá trình kinh doanh quán cafe, việc sửa chữa, cải tạo mặt bằng là không tránh khỏi. Nguyên nhân chính là do chủ quán cần cải tạo mặt bằng sao cho phù hợp với mục đích kinh doanh của bản thân mình. Bên cạnh đó còn có một số nguyên nhân khác như do quá trình hao mòn tự nhiên hoặc do hỏng hóc vì một số sự kiện bất khả kháng. 

Quá trình sửa chữa cải tạo mặt bằng và một số lưu ý

Khảo sát và đo đạc mặt bằng

Việc giám sát và đo lường là bước đầu tiên của bất cứ quá trình nào, kể cả thi công, thiết kế hay chỉ đơn giản là cải tạo, sửa chữa. Đây là một khâu quan trọng, yêu cầu xử lí cẩn thận để tránh việc phải tu sửa nhiều lần. 

Một số lưu ý khi sửa chữa, cải tạo mặt bằng quán cafe 1

Quá trình làm giấy tờ

Do thời gian xin phép giấy tờ và thực hiện sửa chữa có thể kéo dài nên cần thương lượng với chủ nhà về thời hạn thuê mặt bằng, yêu cầu trừ thời gian xin phép và thực hiện sửa chữa nếu được để tiết kiệm chi phí.

Trường hợp tài sản thuê bị giảm giá trị sử dụng mà không do lỗi của bên thuê thì bên thuê có quyền yêu cầu bên cho thuê thực hiện một hoặc một số biện pháp sau đây:

+ Sửa chữa tài sản;

+ Giảm giá thuê;

+ Đổi tài sản khác hoặc đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Bạn cũng có thể đề nghị và đưa vào hợp đồng việc bên cho thuê định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm kiểm tra sửa chữa hư hỏng, hao mòn tự nhiên.

Quá trình sửa chữa, cải tạo mặt bằng

Thời gian và chi phí sửa chữa và cải tạo là do bạn chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, hầu hết hợp đồng thuê mặt bằng đều quy định việc hoàn trả mặt bằng nguyên trạng như khi nhận bàn giao ban đầu nên cần cân nhắc để không làm tăng chi phí tái sửa chữa khi hoàn trả mặt bằng.

Nhận và hoàn trả mặt bằng 

Sau khi ký hợp đồng thì một trong những việc không kém phần quan trọng như hợp đồng đó chính là biên bản bàn giao mặt bằng. Về biên bản bàn giao mặt bằng, cần lưu ý những điều sau:

+ Liệt kê chi tiết trang thiết bị nhận bàn giao từ bên cho thuê, bao gồm: số lượng, tình trạng sử dụng

+ Đính kèm hình ảnh hiện trạng bàn giao. Có thể in ra đính kèm theo hoặc bàn giao qua email.

+ Đến khi bạn hoàn trả mặt bằng thì cần tiến hành làm biên bản bàn giao (hoàn trả) mặt bằng cùng với nội dung tương tự như trên.

Đặc biệt, bạn cần thống nhất về tình trạng khi tiến hành hoàn trả mặt bằng. Một số trường hợp bàn giao hoàn trả bao gồm:

+ Bàn giao mặt bằng nguyên trạng, tức là bàn giao lại hiện trạng như trạng thái lúc hai bên ký biên bản bàn giao mặt bằng ban đầu. 

+ Bàn giao mặt bằng theo hiện trạng hiện hữu, sau khi bên thuê đã sửa chữa.

Đọc thêm Điều gì làm nên một quán cafe có nhiều khách hàng trung thành?

 GOLDEN SEA INTERIOR là một người bạn đồng hành đáng tin cậy trong hành trình kinh doanh cafe, nhà hàng của bạn.

“Thả” một tin nhắn cho chúng tôi tại đây: 

http://thietkevanphong.goldensea.net.vn/

Hoặc liên hệ với Golden Sea ngay tại fanpage Goldensea – Thiết kế Quán cafe

    Write a comment