6 Điểm Nhấn Trong Thiết Kế Quán Cafe Giúp “Níu Chân” Khách Hàng

Thiết kế quán cafe có không gian bên ngoài lộng lẫy, rực rỡ sẽ thu hút khách hàng đến quán. Nhưng nếu muốn “níu chân” khách hàng, muốn họ quay lại trải nghiệm thường xuyên thì đừng nên bỏ qua 6 lưu ý sau đây !

1. Dùng các gam màu cơ bản trang trí

Một quán cafe có không gian được trang trí bằng các màu cơ bản (trắng, đen, xanh đậm,…) thường được nhiều khách hàng lựa chọn ngồi lại hơn các quán sử dụng quá nhiều màu trong nội thất.

Sử dụng các màu sắc cơ bản trong thiết kế quán cafe khiến không gian trở nên tinh tế và không rối mắt, góp phần làm cho khách ghé quán có cảm giác không gian rộng hơn và sạch sẽ hơn, khiến họ có cảm giác muốn ngồi lại. Đây cũng là một phương pháp trong thiết kế quán cafe có diện tích nhỏ.

6 Điểm Nhấn Trong Thiết Kế Quán Cafe Giúp “Níu Chân” Khách Hàng 12. Cửa kính hoặc cửa sổ lớn hướng ra đường

Bên cạnh mục đích thu hút khách hàng đến quán, thiết kế quán cafe có cửa kính lớn còn có tác dụng tạo một không gian sáng và cho cảm giác rộng lớn hơn.

Rất nhiều người có thói quen đọc sách hoặc học bài tại quán cafe để vừa tập trung vừa được thư giãn. Đây sẽ là một ưu điểm giúp bạn “níu chân” khách hàng.

6 Điểm Nhấn Trong Thiết Kế Quán Cafe Giúp “Níu Chân” Khách Hàng 23. Nhiều bóng đèn tròn màu vàng

Bóng đèn tròn thường được nhiều nhà hàng sử dụng để kích thích cảm giác thèm ăn và giúp đồ ăn trông hấp dẫn hơn. Đối với thiết kế quán cafe, các bóng đèn vàng có khả năng làm tăng sự sang trọng của không gian quán, tạo một cảm giác yên tĩnh cùng thư giãn, và quan trọng là giúp các bạn trẻ “sống ảo” chụp ảnh đẹp hơn.

Ai cũng biết hiện nay, nhu cầu chụp ảnh đăng lên mạng xã hội để thể hiện bản thân của giới trẻ là rất lớn, nên một quán cafe có thể chụp được những bức ảnh “nghìn like” luôn thu hút được nhiều sự chú ý và khả năng thường xuyên quay lại là rất lớn.

Bóng đèn màu vàng còn có thể bảo vệ mắt, tạo thiện cảm cho những người có thói quen đọc sách trong quán cafe.

6 Điểm Nhấn Trong Thiết Kế Quán Cafe Giúp “Níu Chân” Khách Hàng 34. Có nhiều ổ cắm điện

Nếu bạn đang có ý nghĩ rằng nơi làm việc và học tập lý tưởng là thư viện hoặc ở nhà thì bạn đã lầm to. Phần lớn khách hàng thừa nhận rằng làm việc hoặc học bài trong quán cafe khiến họ có động lực và tập trung hơn, nhất là khi bên cạnh cũng có nhiều người đang tập trung xử lý công việc giúp mình.

Điều này giải thích vì sao có rất nhiều khách hàng quan tâm đến việc quán cafe mình sắp tới có nhiều ổ cắm điện hay không, bởi nếu chẳng may laptop hoặc điện thoại hết pin sẽ khiến khách hàng muốn bỏ về.

Việc thiết kế quán cafe có nhiều ổ cắm điện cũng sẽ khiến cho quán cafe của bạn trờ thành lựa chọn số một của những người thích đi cafe một mình, bởi đa số những người này đều mang theo điện thoại, laptop để xem phim, nghe nhạc giải trí, có ổ cắm điện sẽ khiến khách hàng ngồi lại quán lâu hơn.

6 Điểm Nhấn Trong Thiết Kế Quán Cafe Giúp “Níu Chân” Khách Hàng 4

Các quán cafe có số lượng sinh viên và người đi làm ghé đông như The Coffee House, Caztus,… là những ví dụ tiêu biểu.

5. Có ghế dài hoặc ghế nệm

Một chi tiết nhỏ nhưng sẽ khiến cho khách hàng có thiện cảm với quán cafe của bạn hơn rất nhiều là thiết kế quán cafe có nhiều ghế dài hoặc ghế nệm như ghế sofa.

Nhiều người thường ngại ra quán cafe ngồi hoặc ngồi lâu trong quán vì không thoải mái như ở nhà. Những chiếc ghế thấp dài hoặc ghế nệm sẽ giúp khách hàng thoải mái hơn và sẵn sàng bỏ tiền ra nhiều hơn để được ngồi trên ghế nệm êm ái.

Tạo ra cảm giác thoải mái cho khách hàng cũng khiến họ cảm thấy đồ uống của quán dường như ngon hơn, muốn ngồi lâu hơn và có thể sẽ kêu thêm những món khác trong menu như bánh ngọt, trái cây, đồ ăn vặt,…

Bạn có thể tham khảo các quán cafe cho ngủ qua đêm như Thức, Opera Tea Club để tham khảo thiết kế và cách bố trí các ghế nệm như thế nào.

6 Điểm Nhấn Trong Thiết Kế Quán Cafe Giúp “Níu Chân” Khách Hàng 56. Mùi hương đặc trưng của quán

Cuối cùng những cũng không kém phần quan trọng trong thiết kế quán cafe là tạo nên mùi hương đặc trưng của quán như mùi từ cà phê lúc pha chế xong, mùi bánh ngọt mới ra lò hoặc chỉ đơn giản là mùi hoa cỏ trang trí.

Tạo ra mùi hương đặc trưng giống như một cách nhắc nhớ khách hàng mỗi khi họ ngửi thấy mùi hương tương tự, điều này khiến thương hiệu gây được ấn tượng với khách hàng và lôi kéo họ muốn quay lại lần nữa.

6 Điểm Nhấn Trong Thiết Kế Quán Cafe Giúp “Níu Chân” Khách Hàng 6Tuy nhiên không nên lạm dụng các mùi hoá học, mùi đậm đặc sẽ tạo ấn tượng tiêu cực, ác cảm với quán cafe của bạn.

Tại Goldensea Interior, chúng tôi không chỉ cung cấp tư vấn thiết kế mà còn là người hỗ trợ đắc lực cho khách hàng trong việc kiến tạo nên không gian kinh doanh của họ.

Xem ngay: Bảng giá thiết kế quán Cafe hoặc tìm kiếm ý tưởng cho không gian quán qua những Thiết kế quán Cafe đẹp

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí ngay nhé!

 

    Write a comment