Những loại màu ghi nhớ để quán cafe thêm đẹp

Bạn đã biết về 4 loại màu trong thiết kế nội thất chưa? Hãy cùng Goldensea điểm danh những loại màu cần ghi nhớ để quán cafe của bạn thêm đẹp nhé!

Màu hue (màu thuần khiết)

Những loại màu ghi nhớ để quán cafe thêm đẹp 1

Có 12 loại màu thuần khiết và sáng nhất gồm có 3 màu cơ bản, ba màu cấp 2 và 6 màu cấp 3. 12 loại đó tạo thành những màu quang phổ hoàn chỉnh mà từ đó tạo xung quanh bánh xe màu cơ bản theo cấp độ tăng dần.

Chỉ với 12 loại màu này, bạn có thể tạo ra hàng ngàn, hàng vạn loại màu bằng cách pha những màu này với những màu khác.

Gam màu có thể tạo ra mang tính táo bạo, vui vẻ hoặc thú vị. Màu sáng và màu sắc nét là lựa chọn tốt để gây sự chú ý khi tạo ra những graphics quảng cáo và marketing. Trong nội thất quán café điều cần lưu ý là việc cân bằng được những gam màu khác nhau trong cùng một tổng thể.

 

Màu tint (màu thuần khiết pha trắng)

Những loại màu ghi nhớ để quán cafe thêm đẹp 2

Màu tint là loại màu tạo ra sáng hơn bằng cách pha 12 màu cơ bản trên với màu trắng. Màu tint còn được gọi là màu pastel. Về cơ bản đó là gam màu nhạt. Nếu bạn muốn có màu phức tạp thêm một chút, bạn có thể mix bất cứ màu nào trong bộ 12 màu hue với nhau. Sau đó đơn giản chỉ là thêm màu trắng và bạn hoàn toàn có thể tạo ra màu pastel hay màu tint của hỗn hợp đó.

Loại màu này là màu mềm mại, trẻ trung đặc biệt là những lại sáng hơn. tất cả loại màu này hoạt động tốt trong môi trường trung tính.

Loại màu này được tận dụng rất nhiều trong các quán café tuổi teen để tạo ra không gian trẻ trung và độc đáo.

Màu tone (màu thuần khiết pha  xám)

Những loại màu ghi nhớ để quán cafe thêm đẹp 3

Tất cả các loại màu hiện nay đều có tone dù nhiều hay ít, điều đó làm cho việc kết hợp màu thêm hấp dẫn hơn.

Màu tone được tạo ra bằng việc kết hợp màu hue với màu xám. Tone theo mức độ nào đó làm dịu mắt người quan sát. Nó có chút phức tạp nhưng tinh tế.

Đây là gam màu được dùng làm bổ trợ rất tốt trong các quán café. Vì gam màu tone làm cho người khác nhìn vào cảm giác thân thiện và hợp mắt hơn.

Màu shade (màu thuần khiết pha đen)

Những loại màu ghi nhớ để quán cafe thêm đẹp 4

Màu shade là những màu kết hợp giữa màu hue và màu đen tạo thành. bằng việc điều chỉnh mức độ màu đen bạn có thể tạo ra nhiều loại màu shade khác nhau.

Màu shade là màu mạnh mẽ và pha chút bí ẩn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi sử dụng màu đen khi tạo ra màu shades. Những màu tối sẽ giúp tạo ra sự độc đáo sâu sắc trong những quán café có phong cách mạnh mẽ.

    Write a comment