5 CÁCH TIẾP THỊ QUÁN CAFÉ TRÊN FACEBOOK

5 CÁCH TIẾP THỊ QUÁN CAFÉ TRÊN FACEBOOK 1

Trong một cuộc phỏng vấn các chủ quán café, Goldensea đặt câu hỏi: “Anh/chị có “thích” quán cà phê của mình trên Facebook hay không?”

61% phản hồi tích cực, nói rằng họ thực sự “thích” fanpage của họ bởi ngay từ đầu họ đã nhận “khách hàng mong muốn có thể tìm thấy quán cà phê của họ trên mạng xã hội mà còn có thể tương tác với nó” vì vậy họ đầu tư khá lớn vào hoạt động Marketing trên Facebook.

Việc đang tìm hiểu phương tiện truyền thông xã hội khi lập kế hoạch kinh doanh là cực kì cần thiết. mạng xã hội giúp bạn có thể tiếp cận và thu hút mọi người đến cửa hàng khi chưa có sẵn một lượng khách quen.

Vậy làm thế nào để tiếp thị thành công quán café của mình trên facebook? Goldensea sẽ bật mí cho bạn 5 cách đơn giản mà cực kì hiệu quả, đã và đang được các “ông to bà lớn” trong ngành áp dụng!

1. Đăng cập nhật trạng thái

Hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng chức năng cập nhật trạng thái trên Facebook cho mục đích của chúng – cập nhật trạng thái!

Nếu bạn đang tổ chức một sự kiện, cách nhanh nhất để cho mọi người biết là thông qua mạng xã hội. Nếu bạn muốn các nhạc sĩ, nghệ sĩ và những người có đầu óc sáng tạo khác kết nối mạng tại nhà hàng của bạn, hãy biến tất cả các sự kiện sắp tới của bạn mà họ có thể quan tâm bằng cách chia sẻ chúng trên Facebook, Instagram và Twitter. Bạn thậm chí có thể thực hiện thêm một bước nữa và tạo một sự kiện trên Facebook cho cả nhóm.

Hãy chắc chắn rằng bạn đăng sau sự kiện. Điều này không chỉ mang lại cho các nhạc sĩ tài năng và những người khác sử dụng quán cà phê của bạn như một không gian tổ chức sự kiện mà họ xứng đáng được tiếp xúc, nó còn mang đến cho khách hàng một thứ gì đó ngoài mong đợi khi họ phản hồi bài đăng, cũng như hiển thị với những người quan tâm khác.

2. Quảng cáo cửa hàng cà phê bằng những gì bạn đang phục vụ

Đồ uống và bánh ngọt ngon mà bạn cung cấp là điểm thu hút chính – vì vậy đừng ngại làm nổi bật những yếu tố cần thiết.

Nếu bạn có các lựa chọn thuần chay, hãy đề cập đến những lựa chọn đó. Nếu bạn có một món ăn hoặc thức uống đặc biệt vào một ngày nhất định trong tuần, bạn nên đăng về món đó mỗi tuần. Nếu ai đó đang duyệt nội dung quán cà phê trên mạng xã hội, họ đang tìm kiếm chính xác điều đó — cà phê.

Với mức giá được liệt kê cùng với các bài đăng mô tả các lựa chọn bữa ăn ngon hàng ngày, chúng khiến mọi người suy nghĩ về món họ muốn gọi ngay cả trước khi họ bước qua cửa nhà bạn. Khi mọi người hiện đang lo lắng không biết ăn gì , sự mô tả cuốn hút có thể giúp lôi kéo những vị khách tương lai đến trải nghiệm.

3. Tích cực tương tác

Thực tế của vấn đề là khách hàng không chỉ mong đợi có thể tìm thấy cửa hàng trên phương tiện truyền thông xã hội mà còn có thể tương tác với nó. Hãy nhớ rằng: Nếu việc đăng bài trên mạng xã hội khiến bạn cảm thấy lo lắng, bạn luôn có thể đầu tư vào việc nhờ người quản lý mạng xã hội làm điều đó cho bạn. Đưa tiếng nói cá nhân của bạn vào trong các bài đăng trên Facebook là cách cạnh tranh cực kì hiệu quả, đem lại cảm tình trong lòng khách hàng. Chẳng ai muốn nói chuyện với một cái máy đúng không nào?

4. Tối ưu đánh giá của người dùng

Bạn có biết các trang mạng xã hội như Facebook có những nơi để khách hàng để lại đánh giá về doanh nghiệp của bạn không?

Hãy tưởng sẽ tuyệt vời biết bao khi quán cà phê của bạn đến với những người dùng mới trên trang Facebook mà điều đầu tiên họ nhìn thấy là một loạt các đánh giá năm sao hoàn chỉnh với các nhận xét và đề xuất lấm tấm như “đồ uống ngon tuyệ, chất lượng phục vụ tuyệt vời !!!! ”.

Bạn biết bạn phải làm gì rồi đó!

5. Tạo quảng cáo tối ưu để tiếp cận khách hàng

Quảng cáo trên Facebook cho phép các doanh nghiệp một thứ to lớn mà khó có phương tiện quảng cáo nào khác có được: tối ưu hóa mục tiêu. Chỉ cần nhấp vào một vài nút, bạn có thể điều chỉnh quảng cáo của mình để đảm bảo quảng cáo xuất hiện trước những người chính xác mà bạn muốn.

Bạn đang muốn thu hút nhiều khách hàng hơn từ một khu vực nhất định? Đúng, bạn có thể căn cứ vào vị trí. Có thể bạn đang cố gắng lôi kéo nhân viên của một doanh nghiệp gần đó biến quán cà phê của bạn trở thành điểm dừng chân của họ. Đúng, bạn cũng có thể lọc theo những thứ như nơi mọi người làm việc hay sở thích, độ tuổi,….

    Write a comment