3 xu hướng mới trong kinh doanh nhà hàng khách sạn

Thời gian qua chứng kiến sự chuyển mình của nhiều ngành hàng, đặc biệt là ngành F&B (Food & Beverage). Đây là cơ hội để các thương hiệu F&B làm mới lại mình, tìm ra những hướng đi mới phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường. Kinh doanh nhà hàng khách sạn – vốn là một trong những nhánh dịch vụ đáng chú ý nhất của ngành F&B cũng không nằm ngoài xu thế. Vậy, 3 xu hướng mới của kinh doanh nhà hàng khách sạn là gì?

 

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ VÀO KINH DOANH F&B

Việc sử dụng loại hình thanh toán trực tuyến như ví điện tử Momo, ShopeePay, QR code,… bên cạnh thanh toán bằng tiền mặt vừa tạo được sự thuận tiện cho khách hàng, vừa đảm bảo an toàn về yêu cầu giãn cách trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp. Bên cạnh đó, việc phát triển phần mềm, ứng dụng riêng còn giúp quán của bạn tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ đó gia tăng đơn hàng và doanh thu của quán. 

Một số ví dụ về ứng dụng riêng của các thương hiệu: App The Coffee House của chuỗi cafe The Coffee House, App Highlands Coffee của chuỗi cafe Highlands,…

Ứng dụng công nghệ còn có thể được sử dụng trong việc quản lý, giám sát và điều hành thương hiệu của mình bằng việc sử dụng phần mềm riêng để quản lý toàn bộ quá trình vận hành từ xuất, nhập kho, giao nhận cho đến chốt đơn, phân phối, tổng kết số liệu thống kê, báo cáo tài chính,…

Việc số hóa trong quản lý giúp các chủ quán có thể kịp thời thu thập số liệu để chủ động phân tích và đưa ra những biện pháp khắc phục hợp lý để thích nghi với bối cảnh mới, giúp tiết kiệm được thời gian, công sức và nguồn lực.

3 xu hướng mới trong kinh doanh nhà hàng khách sạn 1KINH DOANH NHỮNG SẢN PHẨM BỀN VỮNG VÀ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

Mối quan tâm của người dùng về môi trường đã có từ trước và đã trở thành xu hướng trong vài năm trở lại đây. Khách hàng trở nên cực kỳ coi trọng những sản phẩm đảm bảo được nguồn gốc, bền vững (sustainable) và không vi phạm tính đạo đức (ethical). Nói cách khác, những thực phẩm được sử dụng trong quán cần phải có xuất xứ rõ ràng và đáng tin cậy, bao bì đóng gói thân thiện với môi trường và trong quá trình sản xuất không vi phạm về mặt đạo đức.

Vì vậy, khi kinh doanh nhà hàng khách sạn, chủ đầu tư cần phải nắm được tính minh bạch của chuỗi cung ứng và tìm hiểu cách thức đóng gói an toàn cho môi trường.

3 xu hướng mới trong kinh doanh nhà hàng khách sạn 2KINH DOANH THEO HÌNH THỨC BISTRO

Người tiêu dùng hiện nay ưa chuộng những nơi đáp ứng được hai yếu tố: nhanh và tiện. Quán bistro phục vụ cả đồ ăn và thức uống, lại có không gian đề cao tính thẩm mỹ đã trở thành xu hướng ăn chơi mới những năm trở lại đây.

3 xu hướng mới trong kinh doanh nhà hàng khách sạn 3Đọc thêm chi tiết về loại hình bistro tại đây

Có thể bạn quan tâm >>> Xu hướng cafe kết hợp nhà ở trong năm 2022

Với kinh nghiệm 15+ năm làm trong ngành thiết kế nội thất, GOLDEN SEA INTERIOR sẽ là một người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn trong hành trình kinh doanh.

“Thả” một tin nhắn cho chúng tôi tại đây: 

http://thietkevanphong.goldensea.net.vn/

Hoặc liên hệ với Golden Sea ngay tại fanpage Goldensea – Thiết kế Quán cafe

 

    Write a comment