Khác với các quán cafe nhỏ lẻ vốn linh hoạt trong việc đóng cửa tạm nghỉ hoặc chuyển đổi sang 100% bán mang đi cho phù hợp xu hướng thì ở cấp độ cao hơn – các coffee shop lại đối mặt với bao khó khăn chồng chất khi giãn cách xã hội! 100% bán mang đi.
Chi phí mặt bằng, nhân viên, điện, nước, Internet…
Chi phí nguyên vật liệu, hàng hóa tồn kho
Khấu hao đầu tư cơ sở vật chất
Và rất nhiều chi phí không tên khác
Cái khó nhất là menu không dễ dàng đập bỏ đi nhưng lại không thể mang toàn bộ lên bán online được vì các yếu tố nguyên liệu, kết cấu món, quy cách trình bày, chất lượng, đóng gói…
Vậy làm gì để tồn tại trong thời điểm dịch bùng phát khách không được đến nhà hàng? Cùng
Goldensea tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Khi kinh doanh quán cà phê thì ngoài việcchútrọng đến thiết kế nội thất, đầu tư view đẹp, thì để thu hút khách và tạo được mối quan tâm của khách hàng lâu dài thì cần phải đặc biệt quan tâm đến menu thực đơn nước uống.
Trước khi thiết lập thực đơn món bạn phải trả lời được những câu hỏi sau để đưa ra các loại thức uống phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.
_ Phân khúc thị trường của bạn là ai? Độ tuổi, giới tính như thế nào?
_ Chí phí nguyên vật liệu mà bạn định mức cho các đồ uống trong quán cafe là bao nhiêu?
_ Định giá bán cho menu đồ uống cụ thể bao nhiêu là phù hợp?
_ Thiết kế menu với tên các loại nước uống trong quán cafe làm sao cho thu hút?
Sau khi hoàn thành được những câu hỏi trên thì bạn hoàn toàn đủ khả năng để tạo nên một menu cho quán cafe hấp dẫn khách hàng.
Do đối tượng khách hàng mục tiêu của quán cà phê take away hướng đến là những người bận rộn. Vì vậy, menu đồ uống cũng cần đa dạng để thu hút khách hàng. Hãy tham khảo menu của các quán cà phê take away khác để xây dựng 1 menu phong phú và hút khách.
Ngoài ra, hãy chọn cho quán 1 số món đồ uống chủ đạo và tập trung vào hương vị đặc trưng của quán để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
2. Bổ sung những set đồ/combo ưu đãi, phục vụ nhiều nhóm
Các loại combo cũng là điều mà khá nhiều khách hàng yêu thích, các combo có thể bao gồm món đồ uống với đồ ăn vặt kèm theo, thông thường khách hàng đều có xu hướng lựa chọn combo nhiều hơn khi họ phải xem một hàng dài những món đồ uống, đồ ăn kèm khiến họ bối rối không biết nên chọn gì.
Và vì thế ở các combo, cửa hàng nên đặt những món đồ uống nổi trội của mình, hoặc những món đồ uống đang được ưa chuộng nhất.
3. Tập trung mảng marketing online cho đồ uống và thương hiệu
Truyền thông như thế nào? Đã đến lúc cần cân nhắc nghiêm túc việc bán online như một phần của việc kinh doanh dù trước đây không có nhu cầu.
Quảng cáo đa kênh: Tận dụng tất cả nguồn tài nguyên mạng để đẩy mạnh quảng bá tìm kiếm khách hàng mới. Thu hút họ thông qua thông tin, hình ảnh và những khuyến mãi hợp lý
Chăm sóc khách hàng cũ, khuyến mãi & đề xuất cung cấp cho khách hàng những sản phẩm phù hợp mùa giãn cách
Tạo điều kiện cho khách đặt hàng nhanh nhất, đặt hàng qua điện thoại hay chat Facebook đều là những giải
pháp truyền thống. Với hệ thống đặt hàng hiện đại, khách chỉ cần click link cửa hàng hoặc quét mã QR để tiến hành đặt hàng nhanh chóng và tiện lợi. Toàn bộ quá trình chỉ mất chút ít thời gian.
Trên tất cả, thay đổi cần có thời gian để phát huy hiệu quả. Việc điều chỉnh có thể chưa tạo ra ngay lợi nhuận nhưng giúp nhà hàng duy trì vận hành và tạo ra một mảng kinh doanh mới phù hợp hơn với thị trường nhiều biến động. Chúc các chủ quán có kế hoạch kinh doanh hợp lý trong mùa dịch!
Trong một chiến dịch marketing hay quảng cáo cho quán cafe, những yếu tố như đồ uống hay chất lượng dịch vụ, luôn là những yếu tố “ đi sau”. Bởi lẽ, với một thương hiệu mới xuất hiện, khi mà khách hàng chưa có cơ hội được trải nghiệm đồ uống ngon hay sự chuyên nghiệp trong cung cách phục vụ, thì điều đầu tiên thu hút họ đến với quán cà phê đó chính là sự tò mò về một không gian đẹp và có chất riêng!
Hãy tìm thêm cơ hội thành công cho mình bằng cách liên hệ với chúng tôi. Goldensea sẽ giúp bạn hài lòng!