3 yếu tố cốt lõi để tăng doanh thu của quán cafe

Kinh doanh quán cafe không chỉ cần có đam mê mà còn đòi hỏi chủ quán cần phải biết cách để duy trì và phát triển quán hơn nữa. Câu hỏi đặt ra là: làm thế nào để tăng doanh thu của quán một cách đều đặn và bền vững? Ở bài viết sau đây, Goldensea Interior sẽ đưa ra 3 yếu tố cốt lõi cần được đảm bảo để tăng doanh thu cho quán.

Chất lượng sản phẩm

Một quán cafe thành công không thể thiếu một menu đồ uống chất lượng. Hiển nhiên là chủ quán trước khi quyết định kinh doanh đã có trong tay những công thức độc đáo, tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là làm thế nào để có được nguồn nguyên liệu tốt và bảo quản được nguyên liệu một cách tốt nhất.

Tìm nguồn nguyên liệu:

Nguồn nguyên liệu cho các thức uống của quán cafe rất đa dạng. Để lựa chọn được nguồn nguyên liệu tốt nhất cho quán của mình, bạn cần dành thời gian tìm hiểu, tham khảo kỹ nhiều đơn vị. Ngoài ra, giá nguyên liệu thường dễ biến động trong khi giá bán thức uống của bạn lại cố định. Vì thế, khi đã tìm được nguồn nguyên liệu tốt, bạn nên ký hợp đồng thỏa thuận với nhà cung cấp rằng sẽ không thay đổi giá trong tối thiểu 6 tháng để tránh ảnh hưởng đến lợi nhuận của mình.

Bảo quản nguyên vật liệu cho quán cafe/bar:

– Áp dụng nguyên tắc FIFO (nhập trước xuất trước, nhập sau xuất sau).

– Tuyệt đối không để chung hóa chất, nước tẩy rửa với các loại nguyên vật liệu pha chế.

– Tủ hoặc kho chứa các loại nguyên vật liệu, dụng cụ pha chế phải luôn sạch sẽ và khô thoáng. Đối với loại tủ đựng dụng cụ và nguyên liệu khô, bạn nên sử dụng các loại tủ inox 304, vừa đảm bảo vệ sinh, bền bỉ, phù hợp cho khu vực có độ ẩm và hóa chất cao như quầy pha chế, vừa có tính thẩm mĩ vì tủ inox sáng bóng, dễ lau chùi.

– Ghi chú hạn sử dụng trên bao bì rõ ràng, chuẩn xác

– Thực phẩm phải được bảo quản trong hộp có nắp đậy.

– Hàng hóa phải được sắp xếp đúng khu vực bảo quản (kho khô, tủ mát hoặc tủ đông).

– Sắp xếp hàng hóa đúng quy định tránh lây nhiễm chéo giữa các loại.

– Nhiệt độ và độ ẩm bảo quản phải phù hợp với nguyên liệu lưu trữ nhằm giữ được hương vị và chất lượng tốt nhất có thể.

3 yếu tố cốt lõi để tăng doanh thu của quán cafe 1

Nguồn: ST

Chăm sóc khách hàng

Trên các cộng đồng kinh doanh F&B, những chủ quán thành công nhất thường chia sẻ 3 chiến thuật để khách hàng trở thành “fan” cứng của quán. 3 chiến thuật gồm có:

Tạo dựng mối quan hệ thật tốt với khách hàng.

Luôn mỉm cười, ghi nhớ tên, và nhớ sở thích của khách. Cụ thể là, hãy khéo léo thể hiện cho họ biết rằng mình nhớ họ là ai và biết họ thích gì, kèm với một thái độ thân thiện. Đó là cách nhanh nhất để bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.

Liên lạc với khách hàng thường xuyên.

Tạo dựng một kho dữ liệu khách hàng bằng các kênh mạng xã hội để lưu trữ thông tin khách hàng. Tần suất liên lạc có thể không nhất thiết phải quá thường xuyên, nhưng hãy liên lạc vào những thời điểm phù hợp nhất, ví dụ như các dịp lễ Tết, các đợt khuyến mại đặc biệt hoặc sự kiện thú vị của quán,…

Đảm bảo đưa ra gợi ý phù hợp

Nếu khách hỏi cafe, có thể gợi ý thuốc lá. Nếu khách đi cùng gia đình, hãy đề xuất các món ăn vặt hoặc hạt dưa.

Với những quán kinh doanh theo mô hình bistro, hãy hỏi thăm về việc khách hàng đã dùng bữa hay chưa để đưa ra gợi ý về bữa ăn kết hợp đồ tráng miệng và đồ uống.

3 yếu tố cốt lõi để tăng doanh thu của quán cafe 2Thiết kế quán

Yếu tố cuối cùng và không kém phần quan trọng là thiết kế nội thất bên trong một quán cafe.  Để có thể thiết kế một quán cafe không chỉ hợp ý chủ quán mà còn dễ dàng thu hút khách hàng, cần phải dựa trên 3 bước.

Xác định khách hàng mục tiêu

Một quán cafe muốn thành công cần phải xác định được đối tượng khách hàng chính mà quán nhắm đến. Quán cafe dành cho đối tượng sinh viên sẽ khác quán cafe dành cho gia đình hoặc quán cafe dành cho dân đam mê nghệ thuật. Chính vì vậy, chủ quán cần phải dành thời gian để xem xét xem mình muốn thu hút đối tượng khách hàng như thế nào, độ tuổi ra sao, thường có sở thích hay thói quen gì trước khi bắt tay vào thiết kế quán cafe. Nói theo thuật ngữ của Marketing, hãy xây dựng persona của khách hàng.

Việc nghiên cứu chân dung khách hàng sẽ định hình phong cách của quán, menu và một số điểm cần điều chỉnh trong thiết kế.

Lựa chọn phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe hiện nay rất đa dạng. Một trong số những phong cách nổi bật và được ưa chuộng có thể kể đến phong cách Vintage, phong cách Địa Trung Hải, phong cách Minimalism,… Hãy lựa chọn một trong số và thiết kế toàn bộ quán đồng bộ theo 1 phong cách. Tuy nhiên, hãy thay đổi một số chi tiết nhỏ để tạo dấu ấn riêng cho quán của mình.

Lựa chọn đơn vị thi công

Để lựa chọn được một đơn vị thi công uy tín và chuyên nghiệp, hãy xem xét hồ sơ năng lực của đơn vị đó. Nếu có thể, hãy tìm hiểu xem đã có những ai từng làm việc với đơn vị đó hay chưa và hỏi xin ý kiến của họ.

Tiếp theo đó, hãy xem xét đến các yếu tố khác như giá cả, đội ngũ nhân sự,…

quancafedep.netNguồn: ST

Đọc thêm: Điều gì làm nên một quán cafe có nhiều khách hàng trung thành?

Với kinh nghiệm 15+ năm làm trong ngành thiết kế nội thất, GOLDEN SEA INTERIOR sẽ là một người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn trong hành trình kinh doanh quán cafe.

“Thả” một tin nhắn cho chúng tôi tại đây: 

http://thietkevanphong.goldensea.net.vn/

Hoặc liên hệ với Golden Sea ngay tại fanpage Goldensea – Thiết kế Quán cafe

    Write a comment