Highlands Coffee là thương hiệu cafe lớn đồng hành cùng văn hoá uống cafe của người Việt trong suốt gần 20 năm qua. Giữa muôn vàn chuỗi cafe có tên tuổi trong và ngoài nước, Highlands đang là một trong những thương hiệu kinh doanh thành công nhất tính đến thời điểm này. Vậy, tại sao Highlands thành công?
Contents
Đôi nét về Highlands Coffee
Highlands Coffee khởi đầu kinh doanh cafe đóng gói tại Hà Nội vào năm 2000. Đến năm 2002, với niềm đam mê hạt cafe bất diệt, ông chủ người Mỹ gốc Việt – David Thái (Công ty Viet Thai International) đã mở 2 cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Chính thức chuyển hướng từ kinh doanh cafe gói sang mô hình chuỗi cafe.
Năm 2011, thương hiệu này đã được bán cho tập đoàn Jollibee đến từ Philipines với mức giá 25 triệu USD. Từ lúc này, Highlands Coffee chính thức có những bước “chuyển mình” mạnh mẽ nhất.
Tại sao Highlands thành công?
Sản phẩm, dịch vụ tốt
Highlands Coffee ra đời với khát vọng nâng tầm di sản cafe lâu đời của Việt Nam. Nhằm kết nối giá trị truyền thống và hiện đại, lan rộng tinh thần tự hào của người Việt về hàng Việt. Bằng việc sử dụng nguyên liệu sạch, thuần Việt, kết hợp với công thức pha phin độc đáo, đậm đà đúng chất cafe Việt, Highlands Coffee nhanh chóng chiếm được cảm tình của những khách hàng khó tính nhất.
Highlands Coffee liên tục đổi mới về thực đơn các món ăn kèm như bánh mì, bánh ngọt, kem, trà. Phù hợp với khẩu vị và tạo sự mới mẻ, thích thú, từ đó thu hút nhiều khách hơn. Ngoài ra, thương hiệu này còn thường xuyên tổ chức các sự kiện, áp dụng voucher giảm giá hấp dẫn, kích thích hành vi khách hàng.
Thiết kế quán đơn giản, tinh tế
Highlands Coffee ghi dấu trong lòng khách với cách thiết kế không gian quán kết hợp giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại. Đến với Highlands, khách hàng luôn có cảm giác gần gũi, đời thường nhưng rất tinh tế và sang trọng bởi không gian mở, tràn ngập ánh sáng.
Không gian sang trọng – tinh tế của Highland Coffee
Địa điểm đồng nhất
Bên cạnh chất lượng sản phẩm, dịch vụ và không gian đẹp, địa điểm tốt chính là một trong những bí quyết thành công của thương hiệu này. Các cửa hàng cafe Highlands đều toạ lạc ở những vị trí đẹp, như các trung tâm thương mại, toà nhà, văn phòng … Điều này không những thu hút khách hàng mà còn góp phần thay đổi thói quen uống cafe Việt của khách hàng.
Đặc biệt là giúp khách hàng nhận diện hình ảnh thương hiệu Highlands một cách rõ ràng và đồng nhất.
Chiến lược marketing thông minh
Ngày nay, chiến lược Kiềng Ba Chân được vận dụng nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt còn xuất hiện trong ngành hàng F&B và được “ông lớn” Highlands Coffee vận dụng rất thành công.
Menu của Highlands Coffee
Nhìn vào menu của Highlands Coffee, khách hàng sẽ bị thu hút bởi sự đa dạng của nhiều loại đồ ăn, thức uống. Tuy nhiên, thật ra, menu thức uống của Highlands Coffee chỉ bao gồm 3 nhóm chính: Café, Trà và Freeze. Trong 3 nhóm chính này đều có sản phẩm đại diện cho mỗi nhóm, cụ thể là: Phin Sữa Đá đại diện cho Café, Trà Sen Vàng đại diện cho Trà và Freeze Trà Xanh đại diện cho Freeze. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp 3 “gương mặt thương hiệu” này trong mọi hình ảnh quảng cáo, TVC hay poster tại các cửa hàng Highlands Coffee.
Vì sao 3 sản phẩm này lại được “chọn mặt gửi vàng” cho chiến lược marketing Kiềng Ba Chân? Tính đến thời điểm hiện tại, đây là 3 sản phẩm chiếm doanh thu cao nhất, góp phần lan rộng thương hiệu và mang lại thành công cho Highlands Coffee.
Chiến lược Kiềng Ba Chân của Highlands Coffee
Nếu thường xuyên theo dõi fanpage và website của Highlands Coffee, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy chiến lược marketing Kiềng Ba Chân của chuỗi cửa hàng cà phê này. Trong một khoảng thời gian trước đây, Highlands Coffee đã liên tục dồn lực để đẩy mạnh quảng cáo, khuyến mãi cho sản phẩm Phin Sữa Đá, Trà Sen Vàng và Freeze Trà Xanh nhằm thu hút sự chú ý từ khách hàng từ mọi phương diện.
Hiệu quả chiến lược marketing Kiềng Ba Chân
Phải nói rằng hiệu quả chiến lược marketing Kiềng Ba Chân đem lại là cực kỳ tốt. Ngoài việc tăng doanh thu, với sự lựa chọn thông minh các thức uống đại diện cho chiến lược Kiềng Ba Chân, Highlands Coffee đã thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng, thậm chí chinh phục thành công những thực khách khó tính nhất. Đây được xem là một trong những chiến lược thành công nhất của chuỗi cửa hàng Highlands Coffee.
Xây dựng một chiến lược dài hạn cho 1 sản phẩm chứng tỏ rằng Highlands đầu tư rất nghiêm túc & dài hạn khi xây dựng hình ảnh, vị thế của 1 sản phẩm chứ không đánh dàn trải, thiếu tập trung. Đây được xem là một cách làm cực kỳ hiệu quả của Highlands từ khi được Việt Thái sở hữu.
Nguồn ảnh: Sưu tầm
Bài viết tham khảo thông tin từ Cafebiz
Đọc thêm: 5 bài học kinh doanh café thành công từ The Coffee House
Với kinh nghiệm 15+ năm làm trong ngành thiết kế nội thất quán cafe, GOLDEN SEA INTERIOR sẽ là một người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn trong hành trình kinh doanh quán cafe.
“Thả” một tin nhắn cho chúng tôi tại đây:
http://thietkevanphong.goldensea.net.vn/
Hoặc liên hệ với Golden Sea ngay tại fanpage Goldensea – Thiết kế Quán cafe