3 lưu ý về phong thủy cho quán cafe

Không chỉ ứng dụng trong không gian nhà mà phong thủy còn được ứng dụng trong rất nhiều trong không gian khác trong đó có thiết kế quán café.

Không chỉ ứng dụng trong không gian nhà mà phong thủy còn được ứng dụng trong rất nhiều trong không gian khác trong đó có quán cafe. Để thuận lợi trong việc kinh doanh loại hình dịch vụ này thì chủ quán cần lưu ý đôi chút về phong thủy và những điều tối kỵ cần tránh trong quá trình thiết kế quán cafe.

1. Lựa chọn địa điểm

Điều quan trọng đầu tiên đối với quán cafe là ở việc lựa chọn địa điểm. Người kinh doanh cần tìm hiểu rõ xem địa điểm quán cafe có phù hợp cho kinh doanh hay không. Kinh doanh café nên lựa chọn thế “tọa sơn nghênh thủy”, đây được coi là có đường trước mặt và có điểm tựa ở phía sau thường được nhiều người lựa chọn. Điểm tựa ở đây có xác xuất là nhà cao ở phía sau hoặc có hòn non bộ tự tạo và là một trong những thế đẹp trong phong thủy khi kinh doanh quán cà phê.

3 lưu ý về phong thủy cho quán cafe 1

2. Cách sử dụng gam màu

Phong thủy quán cafe tốt là biết cách bố trí kích hoạt được dương khí. Đó là sử dụng các gam màu rực rỡ, tươi sáng, không mang tính âm. Ánh sáng cũng cần đặc biệt chú ý, đó là phải sử dụng cả khoảng sáng và khoảng tối nhưng phía mặt tiền luôn phải là ánh sáng rực rỡ, chào mời, tạo điểm nhấn. Ngoài ra, các quán có thể nhấn nhá thêm các tiểu cảnh như cây cối, dòng nước chảy… sẽ tạo cảm giác thư thái cho khách hàng.

3. Vị trí của các vật dụng trong quán

Nhằm hỗ trợ kinh doanh quán phát triển, hệ thống cửa quán cần có sự nhất quán, tối kỵ việc đặt cửa trước và sau song song với nhau. Tiếp đó, bàn thờ thần tài được coi là chuẩn phong thủy khi không được để ở chân cầu thang, nơi là dòng hút khí ở đường đi hoặc trên bể phốt, bể ngầm… Quán nên đặt bàn thờ thần tài ở vị trí thu hút được nhiều khí nhất, dễ nhìn thấy nhất, bài trí bàn thờ thần tài nên có thêm hai vị thần là thần thổ địa và thần phúc lộc. Như vậy là thần quản thần, nguồn lợi quán cafe sẽ luôn mang tính thiện.

3 lưu ý về phong thủy cho quán cafe 2

 

    Write a comment