Làm sao để phân biệt các loại gạch thông gió và gạch creamic trên thị trường?

Gạch là một loại vật liệu không thể thiếu cấu thành mọi công trình. Nếu như trước đây người ta chỉ biết đến gạch đỏ, gạch ba vanh xanh tường hay gạch men lát nền thì hiện nay đã có rất nhiều loại gạch mới, đáp ứng nhiều nhu cầu hơn trong xây dựng. Trong bài viết dưới đây, Goldensea giới thiệu đến bạn cách phân biệt các loại gạch thông gió và gạch creamic trên thị trường hiện nay.

1. Gạch thông gió, gạch tuynel (gạch gốm trang trí)

Cấu tạo:
Gạch thông gió là loại gạch đất nung có hoa văn thông thoáng thường dùng để ốp tường lấy sáng và lấy gió cho ngôi nhà. Gạch thông gió làm từ sứ, với nhiều màu sắc đẹp mắt, màu ngọc quý, giá trị thẩm mỹ cao.

Làm sao để phân biệt các loại gạch thông gió và gạch creamic trên thị trường? 1
Đặc điểm:

  • Gạch thông gió là loại gạch trang trí, có nhiều hoa văn đa dạng, độ thẩm mỹ cao
  • Độ chịu lực, chịu nén thấp, dễ vỡ trong quá trình vận chuyển, thi công
  • Gạch gốm thông gió có các đặc điểm giống gạch đất nung thông thường, độ chịu ẩm thấp, dễ bị rêu mốc, bạc màu theo thời gian.
  • Gạch thông gió làm từ sứ tạo hình được nhiều hình dáng, thiết kế cầu kỳ đẹp mắt hơn, màu sắc phong phú hơn, dễ vỡ hơn gạch thông gió bằng gốm.

Làm sao để phân biệt các loại gạch thông gió và gạch creamic trên thị trường? 2Quy cách:

  • Kích thước thông dụng 500 x500, 400 x 400, 300 x 300, 200 x 200mm, độ dày 60mm.
  • Màu sắc đỏ đất. Gạch thông gió rất đa dạng về chủng loại thiết kế, hoa văn mẫu mã, gạch thông gió có thể tạo hình chữ hán đẹp, đem lại nhiều hạnh phúc, may mắn cho gia chủ.

Ứng dụng: Làm vách, tường trang trí, thông thủy cho các công trình nhà ở, sân vườn, biệt thự, nhà thờ, nhà hàng, quán cafe, chùa chiền…

2. Gạch bông (gạch ceramic)

Cấu tạo:

  • Gạch bông hay còn gọi gạch ceramic, là một loại gạch hoa văn cổ điển được tráng men làm thủ công, với thành phần cốt liệu 70% là đất sét và 30% tràng thạch được nung ở nhiệt độ 1.100 độ C.
  • Gạch Ceramic gồm 2 loại: Gạch ceramic men khô và Gạch men Ceramic ép bán khô.

Làm sao để phân biệt các loại gạch thông gió và gạch creamic trên thị trường? 3Đặc điểm:

  • Gạch bông rất đa dạng chủng loại, màu sắc, kích thước đồng đều và tính thẩm mỹ cao, hoa văn gạch trang trí theo hướng thiết kế trang trí hình học phẳng.
  • Gạch ceramic men khô có màu sắc luôn bền trong điều kiện khắc nghiệt của môi trường, không bị rạn nứt, không ố mốc, phù hợp với ốp lát ngoài trời.
  • Gạch ceramic men khô có độ cứng bề mặt cao, có khả năng chống chầy xước, chống trơn trượt.
  • Gạch Ceramic ép bán khô chất lượng thấp hơn, giá thành rẻ hơn gạch ceramic men khô.
  • Gạch ceramic ép bán khô: giòn, dễ bị sứt mẻ, lớp men bề mặt bị dễ rạn nứt, hay bị ố màu gạch do độ hút nước lớn, khả năng chống chầy xước kém.

Quy cách: Gạch bông 140 x140 x14, 150 x 150 x 16, 200 x 200 x16, 300 x 300 x16 mm

Ứng dụng:

Sử dụng ốp sàn nhà là chủ yếu, ốp tường phòng tắm, bếp, nhà vệ sinh, lan can, ốp cầu thang, mặt bếp, quầy bar, bể bơi… Có thể dùng cho cả thết kế ngoại thất, sân vườn, hành lang….

Để có thêm nhiều thông tin bổ ích về các công trình cafe, nhà hàng, văn phòng hay showroom, đừng quên tham khảo website của Goldensea. Chúng tôi là đơn vị thiết kế và thi công uy tín với 15 năm kinh nghiệm, mang đến cho bạn sản phẩm tốt nhất với chi phí tối ưu. Liên hệ với Goldensea qua HOTLINE 0945 586 611 để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

    Write a comment