Vì sao nói trà sữa “về hưu” – trà chanh “tái sinh”?

Khi các quán trà sữa đang mọc lên ngày càng nhiều như “nấm sau mưa”, người ta băn khoăn liệu trà chanh truyền thống có còn chỗ đứng. Tuy nhiên, chúng ta đã chứng kiến sự trở lại của trà chanh khi giới trẻ gần đây đã trở về với những quán xá chân phương, truyền thống nhưng không kém phần mới lạ bởi sự ra đời của “trà chanh kiểu mới”. Cùng Goldensea tìm hiểu lý do cho sự tái sinh này nhé!

1. Giá cả bình dân

Xét về giá cả, trà chanh có giá rẻ hơn nhiều so với trà sữa, chỉ bằng 1/4 loại trà sữa bình dân. Chính vì thế, trà chanh đang là món đồ uống khoái khẩu của dân teen cũng như sinh viên và người trẻ. Hai cốc trà chanh, đĩa hướng dương họ chỉ phải trả chưa tới 50 nghìn đồng. Trong khi đó, nếu uống trà sữa, họ chưa mua được một cốc.

2. Phong cách hợp thị hiếu, dân dã mà độc đáo

“Xuất phát từ chính nhu cầu của thị trường, khách hàng và của bản thân – cũng là một người trẻ tuổi, tôi đặt niềm tin hoàn toàn vào món thức uống bình dân này và dồn toàn tâm huyết vào việc cung cấp một không gian tụ tập dân dã nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt cho khách hàng”, ông chủ một quán trà chanh cho hay.

Vì sao nói trà sữa "về hưu" - trà chanh "tái sinh"? 1Tiệm trà chanh kiểu mới với không gian rộng rãi, decor độc đáo và bắt mắt

Đồ uống đa dạng hơn, không gian đẹp hơn, rộng rãi hơn cực kỳ phù hợp với nhu cầu của người Việt. Khảo sát vào giờ cao điểm cuối tuần và buổi tối, các quán trà chanh luôn đông khách, nhất tại các địa điểm trung tâm đông dân cư.

Không còn nhỏ lẻ nhưng trà chanh trên phố cổ, các cửa hàng trà chanh khắp các phố đều gắn mác một thương hiệu nhất định có thể kể tới như Tmore, Chill, Bụi Phố,… Trà chanh giờ đây không chỉ xuất hiện ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM mà mô hình quán trà chanh còn xuất hiện như nấm sau mưa ở nhiều tỉnh thành như Bắc Giang, Bắc Ninh, Lào Cai.

3. Một vốn bốn lời

Nếu tính trung bình giá một cốc trà chanh hiện nay tại những cơ sở nổi tiếng là 15.000 đồng, một ngày chỉ cần bán 400 cốc đã thu về số tiền là 6 triệu đồng. Con số doanh thu cả tháng có thể lên tới gần 200 triệu, kinh doanh trà chanh được đồn đại như “một vốn bốn lời”.

Tuy nhiên, mặt bằng kinh doanh vẫn chiếm khá cao trong chi phí kinh doanh. Doanh thu trung bình của một cơ sở là 115 triệu đồng/tháng. Sau khi đã trừ hết các khoản chi phí, số tiền lãi dao động từ 40-60 triệu đồng/tháng.

Vì sao nói trà sữa "về hưu" - trà chanh "tái sinh"? 2Giới trẻ thích nơi mà họ được phục vụ đồ uống ngon bổ rẻ, nơi họ có thể thường xuyên qua uống mà không phải suy nghĩ về giá cả thay vì những cốc trà sữa, cafe đắt tiền. Với mọi thứ họ cần, những tiệm trà chanh đáp ứng được tất cả với mức giá chỉ bằng 1/2 so với các loại trà sữa, cafe song vẫn đem lại tỷ suất lợi nhuận tốt cho người bán.

Điều mà các ông chủ quán trà chanh gặp phải là vấn đề thời tiết miền Bắc khi vào mùa đông. “Liệu khách hàng còn đông hay không”, nhiều chủ cửa hàng đặt câu hỏi. Giải bài toán này, nhiều quán đang tính sẽ bán thêm các loại đồ ăn nóng như nem chua rán, khoai tây chiên,… hoặc đồ ăn khô cần đến nước giải khát như trà chanh.

Nếu bạn cũng đang có mong muốn mở tiệm trà chanh đẹp cho riêng mình, đừng quên liên hệ với Goldensea theo Hotline 0945 586 611 để được tư vấn và giải đáp bạn nhé.

    Write a comment