Yếu tố tạo nên thành công cho một quán cafe

Sau khi xác định được mô hình quán và chủ để, phong cách sẽ theo đuổi, thì để gây ấn tượng với khách hàng, ngoài việc tạo ra một menu ấn tượng, chủ các quán cà phê nên cân nhắc một số vấn đề.

1. Vị trí quầy bar

Quầy bar nên được đặt ở vị trí thuận tiện nhất cho việc gọi đồ và thanh toán của khách hàng. Đây là một trong những yếu tố tạo nên thành công và cũng chính là cách bạn tạo ra cảm giác thoải mái cho mỗi khách hàng khi ghé qua quán và biến nó chính là quán quen của họ.

 

Yếu tố tạo nên thành công cho một quán cafe 1

 

2. Nội thất hài hòa độc đáo

Đó không chỉ là cách sắp đặt bàn ghế, quầy bar mà còn là sự hài hòa đồng bộ giữa ánh sáng. Nên chọn một chủ đề cụ thể, không phải chắp nhặt mỗi phong cách một chút là tạo ra sự độc đáo. Sự hài hòa được tạo ra từ chính sự lựa chọn thông minh của người thiết kế trong khâu lên ý tưởng và thực hiện.

 

Yếu tố tạo nên thành công cho một quán cafe 2

 

Yếu tố tạo nên thành công cho một quán cafe 3

 

3. Âm thanh, Ánh sáng  đồng bộ

Không ít những quán cà phê hiện nay bật nhạc trẻ, sôi động, chạy theo xu hướng nhạc hiện đại, mặc dù đôi khi không phù hợp. Bạn nên hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình là ai, phong cách thiết kế của bạn có hợp với gu nhạc đó hay không. Ngoài ra ánh sáng hòa hợp cũng là cách để bạn ghi điểm với khách hàng của mình.Hai yếu tố tạo nên thành công cho quán cà phê này nên được chú ý nhiều hơn nữa.

 

Một quán cà phê mang phong cách lịch sự, trang nhã không thể bật những bài nhạc sàn, sôi động vì nó không hề ăn nhập với nhau.

Một quán cà phê mang phong cách lịch sự, trang nhã không thể bật những bài nhạc sàn, sôi động vì nó không hề ăn nhập với nhau.

 

Yếu tố tạo nên thành công cho một quán cafe 4

Ánh sáng cũng là một phần tối quan trọng trong thiết kế quán cà phê. Bạn nên chú ý đến phần này để tạo ra hiệu ứng tốt nhất cho quán.

 

4. Trang trí từng góc nhỏ

Bạn đừng bỏ qua những góc tường, bệ cửa sổ, vì đó chính là nơi bạn gây ấn tượng với người khác. Để tạo ra những hình ảnh chuyên biệt, bạn cũng nên cố gắng chú ý đên những điều nhỏ bé. Đôi khi chỉ là một bó hoa khô nhỏ, chậu cây nhỏ xương rồng bé xin đã tạo ra hình ảnh mới khác hẳn cho quán.

Yếu tố tạo nên thành công cho một quán cafe 5

Hãy ghi điểm bằng những điều bé nhỏ nhất.

5. Nhân viên

Đôi khi người ta đến quán không phải vì đẹp là chủ yếu mà chính là không khí của quán. Đó được tạo ra từ hai yếu tố là con người và không gian. Thái độ phục vụ khách hàng nên được chủ quán ưu tiên khi đã xác định được những điều trên. Nếu bạn có môt đội ngũ nhân viên tốt là bạn đã thành công tới 50 % rồi. Khách hàng có quay lại với quán của bạn hay không cũng phụ thuộc nhiều vào yếu tố này.

Yếu tố tạo nên thành công cho một quán cafe 6

Sự thành công của một quán café cũng tạo nên từ yếu tố con người

    Write a comment