4 BƯỚC MARKETING KHAI TRƯƠNG QUÁN CÀ PHÊ

4 BƯỚC MARKETING KHAI TRƯƠNG QUÁN CÀ PHÊ 1

Ngoài các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, hãy cùng Goldensea tìm hiểu 4 bước marketing khai trương quán cà phê, chiến lược dành riêng cho ngày đặc biệt này nhé!

Khai trương là một trong những dấu mốc quan trọng đánh giá sự phát triển của quán cà phê. Đây là cơ hội đầu tiên giúp quán có thể tạo ấn tượng tốt, thu hút khách hàng tiềm năng. Nhưng làm sao để quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến những khách hàng chưa từng sử dụng dịch vụ của quán?

Dưới đây là một số chiến dịch marketing khai trương hiệu quả đã được các anh em trong nghề áp dụng:

1. Chạy thử – khai trương chính thức (Soft openning – Grand opening)

1.1. Chạy thử – Soft Opening

– Ở giai đoạn này mục tiêu kinh doanh chưa phải là doanh thu, lợi nhuận. Mở bán đơn giản, thu thận phản hồi của khách hàng. Bạn vừa có thể thông qua ý kiến của khách mà hoàn thiện sản phẩm, vừa thu hút khách hàng tiềm năng.

– Chủ quán củng cố cơ cấu tổ chức quán. Chỉnh sửa và ổn định đội ngũ nhân viên và kiểm tra nguồn hàng, sản phẩm, dịch vụ và hậu cần cũng rất quan trọng.

4 BƯỚC MARKETING KHAI TRƯƠNG QUÁN CÀ PHÊ 2

* Một số lưu ý khi chạy Soft opening:

– Luôn luôn truyền thông điệp để khách hàng biết rằng: Đây là giai đoạn chạy thử, tuy sản phẩm còn thiếu sót nhưng chúng ta luôn luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến của khách hàng để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn sau khi khai trương chính thức.

– Người quản lí cần có mặt tại quán 24/24 để giám sát, giải quyết kịp thời các vấn đề. Đây là giai đoạn tuyệt vời để họ nắm rõ tình hình kinh doanh, từ đó đưa ra các đề xuất hoàn thiện hơn.

Có thể nói, việc chạy thử mang ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển lâu dài của quán. Là thời gian chạy thử nghiệm và nhận phản hồi từ khách hàng, bạn làm không tốt khách có thể bỏ qua, làm tốt sẽ là một trải nghiệm dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng trong khu vực.

1.2. Lễ Khai trương – Grand opening

Sau thời gian chạy thử, chủ quán cà phê họp bàn với người setup, marketing và nhân viên của mình, thống nhất toàn bộ quy trình, chốt menu, ng thức và giá.

Grand opening là thời gian hoàn hảo để tung ra toàn bộ các phương pháp truyền thông – quảng cáo.

4 BƯỚC MARKETING KHAI TRƯƠNG QUÁN CÀ PHÊ 3

2. Các phương pháp truyền thông – quảng cáo trước khai trương

2.1. Tờ rơi, standee, banner, voucher

Những phương pháp quảng cáo cơ bản này rất dễ tiếp cận khách hàng xung quang khu vực quán, thông báo về sự hiện diện của quán bạn. Nhấn mạnh thời gian và chương trình khuyến mãi trên các phương tiện này.

2.2. Chạy quảng cáo: Fb – ads, Google ads

– Thời gian chạy ổn định nhất theo thực tế là từ 5 – 7 ngày trước Grand opening. Tiếp cận khách hàng trong bán kính ~7 km xung quanh khu vực quán.

– Nên có từ 2 – 3 content: Hình ảnh, video, Mỗi content phân chia 3,4 nhóm đối tượng chạy.

2.3. Review marketing

Vì đã có hình ảnh, và trải nghiệm thực của khách hàng khi chạy thử, bạn hoàn toàn có thể book các bài viết trên các kênh review nhằm thu hút khách hàng.

Tuy nhiên qua thực tế thì trong quá trình khai trương, việc làm Review marketing sẽ lãng phí và không đạt hiệu quả cao, do đó bạn nên cân nhắc để dành cho các hoạt động nhằm thúc đẩy doanh thu sau này.

4 BƯỚC MARKETING KHAI TRƯƠNG QUÁN CÀ PHÊ 4

3. Tạo ấn tượng trong ngày khai trương

– Âm thanh, band nhạc: Thu hút khách hàng bằng các hoạt động ca nhạc, Show nhạc.

Chi phí từ 5 – 7 tr/ đêm ( bao gồm âm thanh, ánh sáng. Band nhạc chuyên nghiệp).

– Influencer marketing; Marketing bằng cách sử dụng người nổi tiếng, những người có tầm ảnh hưởng. Chi phí cao, viral tốt.

Tuy nhiên việc lựa chọn Inlfluencer cần sự tính toán kỹ lưỡng và kinh nghiệm từ chủ quán hoặc đơn vị tư vấn, nếu không muốn bị “tiền mất, tật mang”.

4 BƯỚC MARKETING KHAI TRƯƠNG QUÁN CÀ PHÊ 5

4. Lên time-line ổn định cho chiến dịch Marketing khai trương

Đã hình dung được cần phải làm gì rồi, chủ quán nên có một bảng time line, nhắc nhở về ng việc, thời gian cần làm. Việc này giúp mọi kế hoạch của chú quán được thực hiện trơn chu hơn, hoàn thiện một cách chính xác hơn.

Một bảng time line sẽ bao gồm các mốc thời gian: Chạy thử, thiết kế, in ấn các ấn phẩm quảng cáo, thời gian phát tờ rơi, voucher, thời gian chạy quảng cáo, thời gian khai trương chính thức.

 

Đầu xuôi, đuôi lọt! Hy vọng bài viết này của Goldensea có thể giúp các chủ quán thuận lợi thu hút khách hàng ngay từ khi mới khai trương!

 

    Write a comment