Starbucks đã “dụ dỗ” khách hàng bằng thiết kế cửa hàng như thế nào?

Nếu để ý, khách hàng sẽ nhận ra từ mọi thứ trong cửa hàng Starbucks từ ánh sáng đến quầy hàng đặt đồ uống đều có mục đích cụ thể.

Starbucks là chuỗi cửa hàng cà phê và đồ uống nổi tiếng thế giới. Cũng giống như các dịch vụ khác, Starbucks luôn phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ. Vì thế, các cửa hàng Starbucks được thiết kế rất tỉ mỉ với mục đích giữ chân khách hàng ngồi lại lâu hơn, mua nhiều hơn và tiếp tục quay lại cửa hàng. Nếu để ý, khách hàng sẽ nhận ra từ mọi thứ trong cửa hàng từ ánh sáng đến quầy hàng đặt đồ uống đều có mục đích cụ thể.

Starbucks thường đặt quảng cáo sản phẩm mới trên cửa trước của cửa hàng. Ở hầu hết các cửa hàng, Starbucks đặt quảng cáo ở bên ngoài cửa kính và sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. “Đây là cái bắt tay giữa khách hàng và cửa hàng”. Như ở hình ảnh dưới đây, bạn sẽ dễ dàng nhận ra quảng cáo được đặt ở cửa một cách tinh tế.

Starbucks đã "dụ dỗ" khách hàng bằng thiết kế cửa hàng như thế nào? 1

Phóng viên Sam Grobart đã chỉ ra 5 thủ thuật thiết kế mà Starbucks sử dụng

Nếu tinh ý một chút, bạn cũng sẽ nhận ra rằng Starbucks đặt các quầy phục vụ ở phía sau hoặc giữa của cửa hàng để đảm bảo rằng các khách hàng sẽ phải đi qua khu vực ngồi. Cách thiết kế này giúp cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm chỗ ngồi còn trống đồng thời đảm bảo khách hàng ngồi lại để thưởng thức đồ uống của mình. Khi khách hàng ở lại càng lâu thì khả năng họ quay lại quầy phục vụ để mua bánh hoặc đồ uống lại càng lớn.

Starbucks đã "dụ dỗ" khách hàng bằng thiết kế cửa hàng như thế nào? 2

Starbucks thiết kế hệ thống đèn nhằm hướng dẫn khách hàng đi lại trong cửa hàng. Thường thì trong cửa hàng của mình, Starbucks đặt ánh sáng rực rỡ trong quầy hàng để sự chú ý của khách hàng đi về phía đó một cách tự nhiên mà không cần phải tìm kiếm quá lâu.

Starbucks đã "dụ dỗ" khách hàng bằng thiết kế cửa hàng như thế nào? 3

Starbucks đã "dụ dỗ" khách hàng bằng thiết kế cửa hàng như thế nào? 4

Starbucks rất tinh tế khi thiết kế một khoảng trống vừa đủ giữa khách hàng với máy pha cafe trên quầy hàng. Điều này sẽ giúp cho quá trình đặt và nhận đồ của khách hàng thoải mái hơn. Đây là kế hoạch của Starbucks nhằm kết nối giữa khách hàng và mọi người làm việc tại đây một cách gần gũi nhất.

Starbucks đã "dụ dỗ" khách hàng bằng thiết kế cửa hàng như thế nào? 5

Cuối cùng, Starbucks đặt quảng cáo giữa quầy thu tiền và nơi khách hàng nhận đồ uống và bánh ngọt. Tất nhiên, những quảng cáo sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng khi đặt đồ lần tiếp theo.

Starbucks đã "dụ dỗ" khách hàng bằng thiết kế cửa hàng như thế nào? 6

Đánh giá bài viết
    Write a comment